Cẩm nang tuyển dụng

3 công việc dành cho người thích sáng tạo

10-02-2018

Việc xác định nghề nghiệp tương lai không phải là việc dễ dàng. Đối với những ai tư duy thiên về não phải thì việc tham khảo 6 công việc dành cho người thích sáng tạo dưới đây sẽ giúp lựa chọn cho mình một công việc phù hợp

Việc xác định nghề nghiệp tương lai không phải là việc dễ dàng. Đối với những ai tư duy thiên về não phải thì việc tham khảo 6 công việc dành cho người thích sáng tạo dưới đây sẽ giúp lựa chọn cho mình một công việc phù hợp.

 

Thiết kế

 

Đây là công việc mơ ước của người thích sáng tạo với trí tưởng tượng phong phú. Nhóm ngành thiết kế rất đa dạng như: thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa. Tùy theo sở thích và năng lực, bạn có thể chọn cho mình một ngành nghề phù hợp. Chẳng hạn, bạn đam mê thời trang, luôn suy nghĩ, tìm tòi các xu hướng thời trang mới, chắc chắn thiết kế thời trang là công việc lý tưởng dành cho bạn.

 

Sản phẩm trừu tượng của bạn trước đây chỉ là những bản vẽ trên giấy, những suy nghĩ trong đầu thì giờ đây với việc phát triển nhanh chóng của ngành thiết kế thì những chúng sẽ biến thành những sản phẩm cụ thể. Bạn không chỉ được thỏa sức sáng tạo và còn được “chạm” vào đứa con của mình!

 

3 công việc dành cho người thích sáng tạo

 

Đạo diễn, biên kịch

 

Ngành nghề này tạo cơ hội sáng tạo vô tận cho những người tư duy thiên về não phải. Những ý tưởng độc đáo sẽ hỗ trợ đắc lực cho người thích sáng tạo trong việc xây dựng những sản phẩm độc đáo, chất lượng, gây hiệu ứng tích cực cho người xem.

 

Ngoài ra, với những mảng content với những con chữ nhàm chán, ngày nay nhiều người có ý tưởng độc đáo hơn, biến chúng thành những hình ảnh cực kì sinh động. Vì vậy những video viral hay phim ngắn được đầu tư công phu chính là một trong những điều kiện kích thích khán giả, khách hàng để tăng sự trải nghiệm. Và tạo được nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển công việc trong tương lai.

 

Truyền thông - Marketing

 

Ngành công nghiệp truyền thông thường đòi hỏi khả năng sáng tạo để thực hiện mục tiêu tạo hiệu ứng hay xu hướng, trào lưu mới trong xã hội. Sự sáng tạo có thể thấy trên các ấn phẩm mang thông điệp truyền thông hay sản phẩm online. Đồng thời công việc này còn đòi hỏi kỹ năng xử lý thông minh, khéo léo các sự cố bất ngờ trong các sự kiện, hạn chế tối đa các hậu quả.

 

Marketing là công việc yêu cầu khả năng sáng tạo dồi dào để thiết kế các chiến dịch hấp dẫn, thu hút khách hàng. Những ý tưởng độc đáo là điều mà các marketer luôn tìm kiếm. Bên cạnh đó, người làm marketing còn cần nghiên cứu, phân tích, hiểu rõ nhu cầu đối tượng khách hàng nhằm đưa ra kế hoạch phù hợp, mang lợi nhuận cho công ty.

 

Lựa chọn công việc phù hợp với năng lực và đam mê sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều thành công trong công việc. Hi vọng 6 công việc dành cho người thích sáng tạo trên sẽ giúp bạn tìm được đam mê cho công việc.

Tìm việc online Workbank.vn

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777