Cẩm nang tuyển dụng

3 bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng mà bạn không nên bỏ qua

07-03-2018

Vì sao đủ năng lực nhưng vẫn rớt phỏng vấn? Đây là câu hỏi khá phổ biến của các bạn trẻ tìm kiếm việc làm hiện nay

Vì sao đủ năng lực nhưng vẫn rớt phỏng vấn? Đây là câu hỏi khá phổ biến của các bạn trẻ tìm kiếm việc làm hiện nay. Những bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng sau đây sẽ cho bạn đáp án.

 

Tìm hiểu thông tin về công ty và tạo ấn tượng ban đầu tốt

 

Việc tìm hiểu về thông tin công ty, lĩnh vực kinh doanh, sứ mệnh và tầm nhìn sẽ thể hiện bạn thực sự quan tâm đến công việc. Đồng thời, kiến thức tổng quan cũng sẽ hỗ trợ bạn giải quyết các tình huống mà nhà tuyển dụng đưa ra. Nếu như có thể, hãy tìm hiểu về người phỏng vấn, cố gắng tạo thiện cảm ban đầu tốt với họ, tuy nhiên ở mức độ vừa phải, tránh gây cảm giác bị soi mói thông tin cá nhân.

 

Trang phục đến phỏng vấn rất quan trọng tạo ấn tượng đầu tiên của người phỏng vấn về bạn. Tùy vào tính chất công việc mà bạn lựa chọn trang phục phù hợp. Phong cách ăn mặc lịch sự thể hiện sự nghiêm túc với công việc và sự tôn trọng dành cho nhà tuyển dụng.

 

3 bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng mà bạn không nên bỏ qua

 

Ngôn ngữ cơ thể

 

Những hành động đơn giản như: cách bắt tay, tư thế ngồi, ánh mắt cũng đánh giá con người bạn. Làm thế nào để bắt tay gây hiệu ứng tốt là cả một nghệ thuật. Cần luyện tập bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng này để tạo phong thái hoàn thiện ngay từ lần đầu tiên.

 

Người phỏng vấn bạn có thể là nhân viên phòng nhân sự, trưởng phòng, thậm chí là giám đốc, mỗi người đều có tác phong làm việc riêng. Vì thế, việc điều chỉnh tốc độ nói, cách trình bày, tâm trạng phù hợp là bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng để tạo sự tương tác tốt với họ, mang lại không khí thoải mái, khiến cho buổi phỏng vấn suông sẻ hơn.

 

Khi phỏng vấn, việc đưa ra những nhận định chủ quan về bạn là điều không tránh khỏi. Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng ở đây là kiểm soát cảm xúc, lắng nghe tất cả những nhận xét, đánh giá và tìm ra cách phản biện thông minh. Hoặc dù rất đam mê công việc đó, cũng cần giữ thái độ bình tĩnh, tránh gây cảm giác khó chịu cho người phỏng vấn.

 

Trả lời đúng trọng tâm

 

Người phỏng vấn sẽ đặt cho bạn những câu hỏi từ đơn giản đến phức tạp, sâu vào chuyên môn nhằm kiểm tra năng lực, kỹ năng giải quyết vấn đề, ứng biến với những sự cố trong công việc. Vì thế, bạn cần suy nghĩ thật kĩ và trả lời ngắn gọn, đúng trọng tâm để tạo ấn tượng tốt.

 

Ngoài ra, việc đặt những câu hỏi cho nhà tuyển dụng là điều bạn nên lưu ý. Những câu hỏi được đặt ra phải ngắn gọn, đầy đủ nội dung và liên quan đến vị trí mà bạn ứng tuyển. Điều này thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người rất quan tâm cũng như đáp ứng được vị trí mà họ mong muốn.

 

Nắm được những bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng chắc chắn bạn sẽ có một buổi phỏng vấn ấn tượng và cơ hội được nhận việc cao.

Tìm việc online Workbank.vn

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777