Cẩm nang việc làm

Những yếu tố cần thiết để trở thành tiếp viên hàng không

05-02-2018

Tiếp viên hàng không là công việc đáng mơ ước của những người yêu thích môi trường làm việc năng động, thường xuyên được đặt chân tới những vùng đất mới

Tiếp viên hàng không là công việc đáng mơ ước của những người yêu thích môi trường làm việc năng động, thường xuyên được đặt chân tới những vùng đất mới. Tuy nhiên có những tiêu chuẩn khắt khe mà bạn cần đạt được mới có thể được làm trong ngành này.

 

Trong các tiêu chuẩn để trở thành tiếp viên hàng không thì có 3 yêu cầu cơ bản nhất mà ứng viên cần có là: tuổi tác, chiều cao, cân nặng và khả năng nói tiếng Anh lưu loát.

 

Tiêu chí tuyển dụng có những khác biệt giữa các hãng hàng không

 

Vietnam Airlines:

 

• Nữ từ 18 - 28 tuổi, chiều cao từ 1m58 - 1m75

 

• Nam từ 18 - 30 tuổi, chiều cao từ 1m65 - 1m82

 

• Tiếng Anh TOEIC tối thiểu từ 400 điểm trở lên.

 

Jestar Pacific:

 

• Nữ từ 18 - 27 tuổi, chiều cao từ 1m60 - 1m75

 

• Nam từ 18 - 30 tuổi, chiều cao từ 1m68 - 1m80

 

• Tiếng Anh TOEIC tối thiểu từ 400 điểm trở lên hoặc tương đương

 

Vietjet Air:

 

• Nữ từ 18 - 27 tuổi, chiều cao từ 1m60 - 1m75

 

• Nam từ 18 - 30 tuổi, chiều cao từ 1m70 - 1m80

 

• Tiếng Anh TOEIC trên 400 hoặc tương đương

 

Những yếu tố cần thiết để trở thành tiếp viên hàng không

 

Ngoài yêu cầu về khả năng ngoài ngữ thì khả năng nói tiếng Việt của ứng viên cũng cần phải lưu loát. Kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt cũng là những yêu cầu quan trọng. Bên cạnh đó, có một lợi thế là chỉ với trình độ văn hóa THPT là ứng viên đã có thể nộp đơn ứng tuyển.

 

Một tiếp viên hàng không phải chịu được những áp lực cao trong công việc

 

Yêu cầu về sức khỏe:

 

Vì thường xuyên di chuyển với giờ giấc không ổn định nên tiếp viên hàng không cần có một sức khỏe tốt để hoàn thành nhiệm vụ trong mỗi chuyến đi.

 

Hơn nữa những thay đổi liên tục về độ cao và áp suất dễ gây ảnh hưởng đến tai và viêm xoang mũi là các căn bệnh mà tiếp viên hàng không phải đối mặt.

 

Dọn vệ sinh máy bay:

 

Đối với các hãng hàng không giá rẻ, để tiết kiệm chi phí thuê nhân lực thì tiếp viên hàng không thường đảm nhận luôn công việc dọn vệ sinh máy bay. Đó cũng là cách để tiếp viên có thể kiếm thêm thu nhập hàng tháng.

 

Tuổi nghề ngắn:

 

Có thể nói đây chính là yếu tố khắc nghiệt nhất của ngành này. Cho dù có nhiều kinh nghiệm đến đâu thì đến độ tuổi quy định người tiếp viên hàng không cũng không thể tiếp tục công việc yêu thích này.

 

Có thể thấy nghề tiếp viên hàng không có nhiều cơ hội khám phá thế giới những cũng phải trải qua không ít những khó khăn. Tuy nhiên, vì lòng đam mê rất nhiều bạn trẻ vẫn chọn lựa công việc này và theo đuổi ước mơ đến cùng.

Tìm việc online Workbank.vn