Cẩm nang việc làm

5 điều giúp bạn có cuộc sống hạnh phúc

03-10-2017

Hạnh phúc là những điều đơn giản xung quanh chúng ta. Tuy nhiên, do không biết cách cảm nhận, nhiều người cả đời cũng không tìm thấy niềm vui trong cuộc sống.

Theo Huffington Post, dưới đây là 5 điều cơ bản giúp mọi người cảm thấy cuộc sống luôn tràn đầy hạnh phúc.

Lòng biết ơn tạo ra hạnh phúc

Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng lòng biết ơn không chỉ là truyền thống đạo đức tốt đẹp mà còn có tác dụng tâm lý tích cực, làm chúng ta hạnh phúc hơn.

Các nhà khoa học ở Đại Học Harvard (Mỹ) nhận định thể hiện lòng biết ơn thường xuyên giúp chúng ta nhận ra những điều tốt đẹp xung quanh mình, từ đó kết nối hơn với thế giới, tăng cường sức khỏe, đối phó với nghịch cảnh...
 

Bạn nên tránh những suy nghĩ tiêu cực nếu muốn hạnh phúc


Tránh suy nghĩ tiêu cực

Suy nghĩ bi quan khiến cảm xúc của bạn đi xuống, luôn trong trạng thái căng thẳng, chán nản. Vì thế, hãy chấp nhận thực tế, biết nhận sai và cố gắng thay đổi.

Hãy nghĩ rằng: "Tôi đã làm gì sai?", "Tôi cần thay đổi như thế nào?", "Việc này cũng không đến nỗi kinh khủng như mình nghĩ, mình có thể làm tốt hơn”... Khi mặt tích cực xuất hiện, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Chia sẻ khó khăn với người khác

Theo một nghiên cứu ở Mỹ, chúng ta luôn vui vẻ sau khi giúp đỡ ai đó, dù chỉ là việc rất nhỏ. Các nhà khoa học cũng khẳng định những người hay làm từ thiện sẽ cảm thấy cuộc sống của họ có ý nghĩa hơn người khác.

Trân trọng những điều nhỏ bé

Nếu muốn hạnh phúc hơn, bạn cần học cách trân trọng từng niềm vui nhỏ bé trong cuộc sống. Hãy sống chậm lại để cảm nhận mọi điều kỳ diệu.

 

 

 

Hạnh phúc đến từ những điều đơn giản trong cuộc sống


Hãy nếm thử chiếc bánh trong quán cà phê gần nhà và tận hưởng hương vị ngọt ngào, tinh tế của nó. Hoặc dành thêm một phút để cảm nhận niềm vui khi người bạn thân gửi cho bạn một tin nhắn ngộ nghĩnh.

Nhìn bên ngoài, những điều nho nhỏ như vậy có thể không quan trọng, nhưng nó thực sự hữu ích cho bạn.

Luôn cố gắng làm tốt

Cố gắng làm mọi chuyện đủ tốt sẽ giúp bạn cảm thấy phấn chấn, hạnh phúc hơn. Bởi khi đó, bạn sẽ không phải hối hận vì những sai lầm của mình, không cần căng thẳng tìm ra biện pháp khắc phục, sửa chữa vấn đề.

 

 

Hương Liên - Theo zing.vn