Chức danh/Vị trí: Giám đốc tài chính

Chia sẽ:
Hồ Hữu Hưng

Hồ Hữu Hưng

Ngày sinh: 21-12-1987

Giới tính: Nam - Đã kết hôn

Quốc gia: Viet Nam

Điện thoại: 0934045240

Địa chỉ: 151/4 Luỹ Bán Bích, Phường Tân Thới Hoà, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh

Email: hungho2112@gmail.com

Thông tin nghề nghiệp
14 năm
Giám đốc
Khác
English - Trung cấp
Giám đốc
Kế toán / Kiểm toán
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Nhân viên chính thức
17/03/2020
Mục tiêu nghề nghiệp

- Đóng góp giá trị thành công của doanh nghiệp, phát triển thành tựu cho bản thân, nâng cao mối quan hệ hợp tác với cộng sự, tinh thần học hỏi và chia sẻ kiến thức. “Nếu muốn đi thật nhanh thì đi một mình. Nếu muốn đi thật xa hãy đi cùng nhau.”

- Năng lực bản thân: Bản thân tôi là người nhiệt tình, cẩn thận, chi tiết trong công việc và liên tục học hỏi hoàn thiện bản thân để phù hợp với sự thay đổi của công việc.

- Luôn mong muốn thể hiện năng lực làm việc và nắm bắt cơ hội thăng tiến trong công ty.

- Luôn sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn, thách thức và rồi vượt qua để trưởng thành hơn. “Lấy thực học làm tâm, lấy sự trải nghiệm là để vươn xa.”

Kinh nghiệm làm việc

Công ty đã từng làm việc

Công Ty Cổ Phần Anh Ngữ Apax (Thương hiệu Apax English & Apax Leaders)

* Giám đốc tài chính kiêm giám đốc phát triển hệ thống (CFO cum PD), phụ trách FC cho 2 brand M&A (Talk café, We Escape)

* Công việc được giao:
- Điều hành phòng tài chính kế toán Apax.
- Điều hành phòng mua sắm, chuỗi cung ứng Apax (làm việc các đối tác lớn Samsung, LG, FPT,...).
- Điều hành ban phát triển hệ thống của Apax (tìm điểm đến thi công, nghiệm thu).
- Kiểm soát ngân sách, báo cáo quản trị doanh nghiệp.
- Quy hoạch điểm, hoạch định chiến lược mở rộng Apax và nghiên cứu phát triển sản phẩm giáo dục mới (IELTS, TOEIC,...).
- Điều hành và chịu trách nhiệm kết quả tài chính của doanh nghiệp 2018 - 2019.
- Chịu trách nhiệm gọi vốn cho doanh nghiệp theo nhu cầu phát triển hệ thống.
- Thiết lập và quản trị hệ thống thông tin doanh nghiệp (ERP, Call center, iOffice).
- Quyết toán thuế, báo cáo thuế và tối ưu chi phí thuế doanh nghiệp.
- Lập kế hoạch mua sắm và giám sát chuỗi cung cấp hàng năm.
- Quản lý quỹ đầu tư và thẩm định tài chính các doanh nghiệp M&A.
- Đào tạo, huấn luyện và hỗ trợ nhân viên các phòng ban thúc đẩy hoàn thành OKR và KPI.
- Hỗ trợ kiểm toán độc lập và kiểm tra hoạt động kiểm toán nội bộ tại doanh nghiệp.
- Kiểm soát rủi ro, phòng chống lừa đảo nội bộ, và bảo vệ an toàn tài sản doanh nghiệp.
- Hỗ trợ kiểm soát chi phí bán hàng, thúc đẩy hoạt động push sales và tiếp cận khách hàng, telesales.
- Tham gia phát động các hoạt động văn hóa doanh nghiệp nội bộ.
* Nhiệm vụ hoàn thành:
- Điều hành doanh nghiệp Apax miền Nam và tiếp tục mở 39 địa điểm mới với doanh thu như kế hoạch.
- Phân tích chiếu lược Marketing Mix, PEST&N, SWOT, Business model, OKR&KPI ra chiến lược hành động mới (chiến lược sản phẩm mới, giá bán, khuyến mãi, điểm mở, campaign, S&OP).
- Thực hiện thành công tái cấu trúc doanh nghiệp và phát triển kênh kinh doanh mới.
- Hoàn thành ngân sách 2018 của Apax leaders và 2019 của toàn hệ thống Apax.
- Hoàn tất góp vốn cho 2 dự án shark tank là We Escape và talk coffee.
- Tham gia gọi vốn góp của quỹ đầu tư Hàn Quốc Value system.
- Thiết lập quy trình, quy định, bộ chuẩn, chính sách, và định biên nhân sự cho Apax.
- Thiết lập hệ thống quản trị MIS trên nền tảng Power BI (Big Data), kiểm soát doanh thu từng vùng, điểm , và phân tích đối thủ và hành vi khách hàng.
- Thiết lập hệ thống theo dõi thu nhập trả thưởng từ nhà cung cấp và phân bổ quỹ thưởng liên quan.
- Thiết lập hệ thống ERP, call center, iOffice), kế hoạch “digital transforms” (chi tiết xem qua file presentation ‘Personal Perfomance’).

Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Tổng Hợp Vincommerce (Thương hiệu VinMart, VinPro - Bán lẻ của Vingoup)

* Chief accountant - Kế toán trưởng Vinpro kiêm phụ trách miền Nam

* Công việc được giao:
- Phụ trách quản lý hệ thống kế toán toàn chuỗi VinPro (36 cửa hàng VinPro, 131 cửa hàng VinPro+).
- Chịu trách nhiệm báo cáo tài chính và báo cáo quản trị của chuỗi điện máy.
- Hoạch định chiến lược tài chính cho công ty (ngân sách, kế hoạch tài chính).
- Dự báo kinh doanh hàng tháng, quý, năm cho ban giám đốc.
- Quản lý hệ thống thông tin quản trị của công ty.
- Đánh giá hiệu quả kinh doanh cho từng siêu thị và phòng ban.
- Thực hiện kê khai, quyết toán thuế và tối ưu chi phí thuế.
- Triển khai chương trình tối ưu hóa chi phí công ty.
- Quản lý nguồn vốn và huy động vốn vay cho công ty.
- Đào tạo, huấn luyện nhân viên theo quy trình của công ty.
- Hỗ trợ nguồn lực cho các chuỗi VM, VM+, Adayroi về kiểm kê Hàng hóa, TSCĐ.
- Quản lý nhân sự và hành chính phòng kế toán miền Nam (tổng 50 người cả 3 chuỗi).
- Quản trị rủi ro và ngăn ngừa gian lận tài sản của công ty.
- Cố vấn cho ban giám đốc ra quyết định quản trị, hệ thống hóa quy trình xử lý công việc các phòng ban.
* Nhiệm vụ hoàn thành:
- Điều hành hoạt động của phòng kế toán tài chính chuỗi điện máy.
- Thiết lập và kiểm soát kế hoạch tài chính, ngân sách, quyền duyệt chi.
- Thiết lập quy trình vận hành của bộ phận kế toán tài chính.
- Triển khai cài đặt và nâng cấp hệ thống ERP SAP - Hana và Microsoft Dynamic - Navision.
- Triển khai hệ thống POS bán hàng và TMS kiểm soát giao vận.
- Triển khai hệ thống báo cáo quản trị trên BI (Business Intelligent).
- Triển khai báo cáo quản trị tự động MIS từ MS Excel (Management information system).
- Triển khai quản trị công việc theo KPIs theo bộ phận và từng nhân viên.
- Triển khai chứng từ điện tử (hóa đơn điện tử, phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ).
- Thiết lập và quản lý hệ thống kho lưu trữ chứng từ thông minh (4 kho chứng từ, tổng 500 m2 tại nhiều quận).
- Thiết lập và kiểm soát hệ thống ngân sách phiên bản 1 năm, 3 năm theo các kịch bản tốt - trung bình - xấu.
- Đánh giá năng lực nhân viên và tìm kiếm tài năng kế cận (Talent pool).
- Thực hiện dự án của 5 hóa của Tập Đoàn (Hạt nhân hóa - Chuẩn hóa - Đơn giản hóa - Tự động hóa - Chia sẻ hóa).
- Quản lý dự án sáp nhập Công Ty TNHH TM DV VinPro vào Công Ty CP TM DV Tổng Hợp Vincommerce (quyết toán thuế 46 tỉnh - thành).
- Quản lý dự án cắt giảm mảng VinPro+ (xử lý 1110 nhân sự nghỉ việc, thu hồi tài sản, giải quyết công nợ với đối tác và cơ cấu lại nhân sự kế toán).
- Quản lý dự án tối ưu hóa chi phí doanh nghiệp.
- Quản lý dự án quản trị rủi ro.
- Quản lý dự án kiểm kê hàng hóa, tài sản doanh nghiệp.
- Quản lý dự án S&OP, Perfomance review, BS review.
- Tham gia lập và chỉnh sửa bộ cẩm nang quản trị (cẩm nang pháp lý, cẩm nang kế hoạch, cẩm nang QĐQC, cẩm nang vận hành, cẩm nang văn hóa).
- Đào tạo, huấn luyện kiến thức kỹ năng công việc cho nhân viên và công ty. Với các khóa học: Khai thác hệ thống SAP, quản lý thời gian hiệu quả, ứng dụng MS Office vào công việc, kỹ năng excel, lãnh đạo bản thân, sơ đồ tư duy...).
- Tham gia phong trào văn nghệ công ty và tập đoàn.

Công Ty TNHH Vòng Tròn Đỏ (Thương hiệu Circle K - Chuỗi cửa hàng tiện lợi)

* Management accounting, General accounting - Kế toán quản trị, Kế toán tổng hợp

* Công việc được giao:
- Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh hàng tháng, quý, năm.
- Phân tích tài chính doanh nghiệp hàng tháng, quý, năm.
- Tạo lập báo cáo dòng tiền hàng tháng, quý, năm.
- Dự báo kinh doanh hàng tháng, quý, năm cho ban giám đốc.
- Lập kế hoạch ngân sách 1 năm, 3 năm và dự án kinh doanh 10 năm.
- Hỗ trợ các bộ phận liên quan trong công tác triển khai lập dự toán toàn công ty.
- Kiêm nhiệm kế toán tổng hợp cho 2 công ty trong tập đoàn (Công Ty TNHH Great Lead VN, Công Ty TNHH MTV Dịch Vụ Hàng Hóa Nguyên Long).
- Quản lý phân hệ tài sản cố định trong kế toán tài chính.
- Phối hợp làm việc với công ty kiểm toán, cơ quan thuế trong các kỳ kiểm toán, thanh tra thuế hàng quý, năm và kỳ kiểm tra.
- Lập thủ tục và theo dõi các khoản vay từ nguồn vốn FDI của công ty thông qua ngân hàng nhà nước.
- Tạo lập quy trình thực hiện công việc hiện tại.
- Đào tạo, huấn luyện nhân viên theo quy trình đào tạo nội bộ của công ty (excel nâng cao, kỹ năng mềm, quản lý ngân sách chi tiết...).
* Nhiệm vụ hoàn thành:
- Thiết lập hệ thống phân tích báo cáo kinh doanh của Công ty (Profit & Loss, Cash Flow, Asset, Liability, Capital...).
- Thiết lập hệ thống phân tích tài chính doanh nghiệp qua các chỉ số KPI (DPO, DIO, DRO, COC, ROE, ROA, ROI, EBIT, EPS...).
- Thiết lập hệ thống dự báo dòng tiền (Static Forecast, Flexible Forecast, Rolling Forecast...).
- Thiết lập hệ thống dự báo ngân sách trong 1 năm, 3 năm và 5 năm (Financial budget, Management budget...).
- Thiết lập và quản lý hệ thống ngân sách dự án kinh doanh 10 năm tại Việt Nam (Cashflow Projection, P&L Projection, Asset Projection...).
- Thiết lập và quản lý hệ thống thông tin kế toán cho 2 công ty trong tập đoàn GRVN (Công Ty TNHH Great Lead VN, Công Ty TNHH MTV DV HH Nguyên Long).
- Hỗ trợ thanh tra thuế 2 kỳ (kỳ 1: 2008 - 2009, kỳ 2: 2010 - 2011) của công ty. Và các đợt kiểm toán giữa năm và cuối năm theo chuẩn VAS và IFRS.
- Thiết lập và quản lý hệ thống tài sản cố định của công ty (hơn 60 cửa hàng).
- Thiết lập hệ thống kho chứng từ thông minh cho công ty (quản lý chứng từ bằng phần mềm excel).
- Chuyển kỳ kế toán từ 01/01 sang 01/04.
- Chuyển đổi hệ thống thông tin từ ERP Lemon Tree sang ERP SAP.

Kỹ năng chuyên môn
Thành tích nổi bật

- Xây dựng thành công hệ thống tài chính cho các doanh nghiệp đã làm qua, luôn là đạt thành tích tốt trong công việc và được thăng tiến do đóng góp tích cực.

- Due Diligence, gọi vốn cho Apax Leaders thành công.

Thông tin tham khảo

Kế toán tổng hợp

Công Ty Cổ Phần Anh Ngữ Apax

Phó phòng kế toán tổng hợp

Công Ty CP TM DV Tổng Hợp Vincommerce

...

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777