Chức danh/Vị trí: Sales manager/ MT manager/ Key account manager

Trần Tuấn Anh
Ngày sinh: 13-05-1983
Giới tính: Nam - Đã kết hôn
Quốc gia: Viet Nam
Điện thoại: 0777178318
Địa chỉ: Số 3 Phạm Văn Chiêu, Phường 8, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
Email: tuananhsgv@yahoo.com
- Tìm kiếm một công ty có tầm nhìn và chiến lược lâu dài để phục vụ cống hiến sau chặng đường dài của cuộc đời.
* Từ 01/2020 đến nay: Công Ty Dân Khang & Fobelife (Mỹ phẩm - Thực phẩm chức năng - Dược) - Chức vụ: Sales director (Quản lý MT - GT).
- Thay đổi và tiết lập lại vận hành kênh GT: cơ cấu, chính sách, nhân sự các tỉnh miền Nam.
- Thiết lập lại toàn bộ cơ chế giá cả và vận hành trên hệ thống giá bán lẻ của tất cả sản phẩm.
- Đưa hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng vào các hệ thống siêu thị.
- Điều chỉnh giá tất cả các kênh bán hàng, phân loại các nhóm hàng sao cho phù hợp các kênh.
- Forecast hàng hóa hàng tháng quý năm để đảm bảo nguồn hàng sản xuất đủ và không thừa.
- Xây dựng chính sách, tuyển dụng và training nhân sự cho tất cả các vùng miền (Bắc - Trung - Nam).
- Leader bộ phận marketing và các hoạt động phục vụ hỗ trợ bán hàng tại tất cả các kênh.
- Phát triển nhãn hàng Oribe và Fobe để khẳng định thương hiệu lớn.
- Thương lượng hợp đồng với toàn bộ kênh MT với tất cả ngành hàng.
- Trading term.
- Thanh toán, công nợ, kí gửi.
- Ngân sách thuê mướn và các hình thức sử dụng trong các hạng mục thuê mướn hàng năm.
- Plan khuyến mãi, sampling, các activation.
- Listing fee.
* Hoàn thành:
- Hoàn thành mới các hợp đồng kênh MT: Vinmart, BigC, Medicare, Giardian, Concung, Satra & Satrafoods, Sammi, Pharmacity, Bách Hóa Xanh, ABBW, Thế Giới Sữa...
- Hoàn thành các hợp đồng kênh chuỗi OTC: An Khang, Long Châu, Minh Châu, Trung Sơn, L&D...
- Hoàn thành hệ thống 28 nhà phân phối từ Đà Nẵng → Cà Mau.
* Từ 10/2017 - 12/2019: Công Ty TNHH Việt Liên (ngành hàng Pin, Mỹ phẩm, Thực phẩm). Chức vụ: MT manager - Sales manager.
- Xây dựng lại đội ngũ bán hàng toàn bộ. Chịu trách nhiệm doanh số của MT.
- Thiết lập lại mối quan hệ của công ty đối với CVS, Coop, BigC, Vinmart.
- Điều chỉnh giá tất cả các kênh bán hàng.
- Training và tuyển dụng nhân sự cho toàn MT.
- Xây dựng chính sách và tuyển dụng nhân sự cho tất cả các ùng miền (Bắc - Trung - Nam).
- Làm chương trình khuyến mãi và các hoạt động phục vụ bán hàng tại tất cả các kênh.
- Kiêm luôn quản lý đội Trade MKT và Brand MKT.
- Phân bổ ngân sách thuê mướn của các nhãn hàng.
- Phát triển nhãn hàng Pin: Duracell, Fujitsu.
- Phát triển nhãn hàng HMP: Dorco, Ambipur, Cussions Baby.
- Phát triển nhãn hàng Coleman.
- Thương lượng hợp đồng với toàn bộ kênh MT với tất cả ngành hàng.
- Trading term.
- Thanh toán, công nợ, kí gửi Coleman tại các Hyber, Super.
- Ngân sách thuê mướn và các hình thức sử dụng trong các hạng mục thuê mướn hàng năm.
- Plan khuyến mãi, sampling, các loại event/ activation.
- Listing fee.
* Hoàn thành:
- Hoàn thành tất cả hợp đồng MT.
- Mở rộng thêm 10 Hyber/ Super bán Coleman (đồ dùng phục vụ dã ngoại, du lịch khám phá...).
- Mở thêm hệ thống Aeon, Emart, Amart... đối với nhãn hàng Dorco, Ambipur, Duracell...
- Đặt tủ pin tại 1.300 kho vin+ toàn quốc, listing 3 mã sáp bán 1300 kho toàn quốc. Đảm bảo trưng bày cho các nhãn hàng trong 18 tháng.
- Listing 4 mã Duracell vào toàn bộ hệ thống satrafoods gồm 200 kho.
- Listing dao cạo Dorco gồm 5 mã hàng vào toàn bộ satrafoods với thị phần hơn 60% dao cạo tại Satra là Dorco.
- Listing 8 mã hàng sáp và xịt phòng của nhãn hàng Ambipur vào Coopmart.
- Listing 10 skus Duracell vào BigC.
- Listing full sku Duracell và Fujitsu vào Auchan.
* Từ 03/2014 - 09/2017: Công Ty Annam Fine Food (Nước - Bia rượu - Bơ sữa - Đông lạnh) - Chức vụ: Key account (Category team).
- Lập kế hoạch bán hàng và kế hoạch phát triển tại kênh MT và GT cho ngành hàng (Dairy, Frozen, Beverage, Wine).
- Chịu trách nhiệm với doanh số của toàn kênh MT và GT đối với các ngành hàng.
- Kiểm soát nhân viên và trưng bày hàng hóa tại các stores của các Kênh bán hàng. Đảm bảo hàng luôn có đầy đủ trên quầy kệ.
- Training trưng bày cho nhân viên hàng tháng và kiểm soát trưng bày, đảm bảo tối ưu hàng hóa tại các stores bán hàng => Dễ thấy - Dễ lấy - Sẵn có. Mục tiêu kết hợp điểm bán và nhân viên bán hàng và người tiêu dùng.
- Điều phối và sử dụng ngân sách thuê mướn các hạng mục sao cho hợp lí đối với từng nhãn hàng và từng hệ thống MT và GT.
- Forecast và điều chỉnh forecast hàng hóa cho từng tháng, từng quý.
- Xây dựng mối quan hệ đối với Buyer, ngành hàng, wholesaler, distributor...
- Nghiên cứu khách hàng, thói quen của khách hàng, đối thủ, vị trí địa lí các vùng miền.
- Định vị khách hàng, phân loại khách hàng chuyển giao cho kênh bán hàng phù hợp.
- Xây dựng chính sách cho khách hàng và nhân viên bán hàng từng vùng miền (HCM,South, Central, Mekong).
- Phát triển khách hàng theo chiều rộng và sâu.
- Phản ứng nhanh với thị trường, nghiên cứu các hoạt động của đối thủ để có thể phản ứng kịp thời.
- Làm việc nội bộ với các Team Marketing theo tháng, quý để ra CTKM cho MT và GT.
- Triển khai CTKM của công ty theo Calendar của các hệ thống đặc biệt là MT.
- Đàm phán và triển khai CTKM, activation,... từ marketing cho khách hàng.
- Deal với các hệ thống siêu thị các chương trình khuyến mãi, thương lượng on/ off post. Điều chỉnh ngân sách tăng hay giảm cho các brands hàng hóa theo từng thời điểm để sử dụng hiệu quả ngân sách.
- Kết hợp MKT đánh giá CTKM hàng tháng để rút kinh nghiệm và phát huy.
- Thương lượng hợp đồng với siêu thị, NPP... kết hợp với khách hàng xuyên suốt trong quá trình hợp đồng có hiệu lực để đạt được kết quả tốt nhất.
- Trading term (MT).
- Thanh toán.
- Ngân sách thuê mướn và các hình thức sử dụng trong các hạng mục thuê mướn hàng năm.
- Plan khuyến mãi, sampling,... Các activation của khách hàng trong năm cần chú trọng.
- Listing fee.
- Target khách hàng.
- Đặt hàng và giao nhận hàng hóa.
- Listing sản phẩm mới vào siêu thị.
* Hoàn thành:
- Hoàn thành tất cả hợp đồng kênh MT 2015 theo chỉ tiêu công ty.
- Giữ nguyên hầu hết tất cả các điều khoản của hợp đồng 2014 cho năm 2015 và 2016 (có một số hệ thống vẫn phải tăng chút ít như: Lotte, Big C, Vinmart...).
- Listing hoàn thành 160 sản phẩm mới của 26 nhãn hàng (President, Barilla, Pepfarm, Haagen Dazs, Chimay, Dr Oetker...) cho tất cả các hệ thống lớn.
- Hoàn thành chỉ tiêu 2015 vượt 12% so với 2014.
- Hoàn thành chỉ tiêu 2016 vượt 30% so với 2015.
- Hoàn thành chỉ tiêu Q1 đến Q3 2017 (target tăng 52% so với 2016).
* Từ 2012 - 02/2014: Công Ty Cổ Phần Đại Tân Việt (Bơ sữa - Nước - Bia rượu - Bakery) - Chức vụ: Key account MT south.
- Phụ trách quản lý toàn bộ kênh MT (Coop, Big C, Metro, Lotte, Aeon...).
- Lập kế hoạch bán hàng và marketing cho các hệ thống.
- Thương lượng hợp đồng.
- Listing sản phẩm mới vào siêu thị.
* Hoàn thành:
- Hoàn thành hợp đồng Vinmart (listing trên 100 skus vào hệ thống).
- Hoàn thành hợp đồng Emart (listing khoảng 50 skus vào hệ thống).
- Listing nhãn hàng Bánh BN (07 skus) tại Big C, Aeon, Vinmart...
- Listing nhãn hàng sữa Regilait (04 skus) Aeon, Vinmart, Citi.
- Listing nhãn hàng Henaff (14 skus) vào Coopmart, Lotte, Aeon, BigC.
- Hoàn thành việc đưa tất cả các nhãn hàng chính vào toàn bộ kênh MT toàn quốc.
- Trường Cao Đẳng Công Nghiệp 4.
- Ngành: Điện lạnh.
- Kinh nghiệm trên 15 năm đối với nghề sale.
- Xuất thân từ vị trí: Saleman cả MT và GT.
- Hơn 9 năm làm việc ở vị trí: Sales manager/ Sale director.
- Có năng lực quản trị.
- Có kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ.
- Thuyết phục khách hàng và bán hàng.
- Đàm phán thương lượng hợp đồng, công nợ, các điều kiện trao đổi.
- Có kinh nghiệm xử lí khủng hoảng truyền thông và công chúng.
- Quản lí nhân sự (chứng chỉ TUV).
- Chịu được áp lực công việc và thích nghi với mọi hoàn cảnh.
- Vui vẻ hòa đồng, có thể kết nối hòa nhập các phòng ban.
- Tin học: Word, excel, Power point.
- Quý công ty vui lòng xem trong phần "kinh nghiệm làm việc".
- Xin phép bảo mật. Có thể trao đổi trực tiếp.