Cẩm nang tuyển dụng

Kỳ thi ACT là chuẩn đầu ra cho chương trình tiếng Anh tích hợp

22-06-2017

Ngày 15-6 vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, tổ chức ACT và EMG Education ký kết trao đổi thỏa thuận hợp tác, chính thức công nhận kỳ thi ACT như một chuẩn đầu ra cho chương trình tiếng Anh tích hợp.

Lễ ký kết giữa Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, tổ chức ACT và EMG Education

 

Nhằm triển khai thí điểm các đề án, chương trình, giải pháp có tính đột phá để đưa các nội dung của Nghị quyết 29 của Trung Ương vào đời sống, thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM chủ động, mạnh dạn đề xuất nhiều chương trình, kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, nhất là cung cấp cho thế hệ trẻ thành phố những kỹ năng, hành trang cơ bản để tham gia vào quá trình hội nhập với các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

 

Một trong số đó là việc triển khai thực hiện đề án “Dạy và học các môn Toán, Khoa học và Tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam” từ năm 2015 đến nay.

 

Mở rộng cửa tiếp cận các nền giáo dục hàng đầu thế giới

 

Theo ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, trong các giải pháp đưa chuẩn quốc tế vào nhà trường, đề án “Dạy và học các môn Toán, Khoa học và Tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam” là một giải pháp toàn diện và đang được triển khai một cách hiệu quả.

 

Các chuyên gia giáo dục tích hợp chương trình dạy của Anh và Việt Nam để cho ra một chương trình tiên tiến từ một trong những quốc gia hàng đầu về giáo dục nhưng vẫn đảm bảo giữ vững bản sắc dân tộc, giảm thiểu sự trùng lặp gây nặng nề cho học sinh.

 

Đặc biệt, mục tiêu của chương trình là giúp học sinh ngoài bằng tốt nghiệp của Việt Nam sẽ được công nhận, đạt các bằng cấp, chứng chỉ do các tổ chức khảo thí quốc tế uy tín cấp, làm tiền đề cho các em tiếp tục theo đuổi các chương trình học thuật tiên tiến trên thế giới.

 

Để thực hiện mục tiêu này, năm 2015, Sở GD-ĐT phối hợp với EMG Education và Pearson Education ký kết hợp tác để công nhận chương trình. Sau đó Sở tiếp tục làm việc với các tổ chức khảo thí uy tín khác để được công nhận chương trình, tạo thêm các chuẩn đầu ra quốc tế uy tín đáp ứng nhu cầu cụ thể của phụ huynh và học sinh.

 

Trong quá trình đó, với sự hỗ trợ, kết nối của EMG Education, Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc với tổ chức ACT, một tổ chức khảo thí lớn, uy tín của Hoa Kỳ.

 

Ngày 15-6, Sở GD-ĐT TP.HCM, tổ chức ACT và EMG Education ký kết trao đổi thỏa thuận hợp tác, chính thức công nhận kỳ thi ACT như một chuẩn đầu ra cho chương trình tiếng Anh tích hợp, cũng như nhiều lĩnh vực hợp tác nhằm nâng cao chất lượng dạy và học các bộ môn Toán, Khoa học bằng tiếng Anh, lấy chuẩn quốc tế tại TP.HCM, đồng thời hợp tác nâng chuẩn giáo viên cho ngành giáo dục thành phố.

 

“Việc ký kết đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Chương trình “Dạy và học các môn Toán, Khoa học và Tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam” với chuẩn đầu ra là kỳ thi ACT, một điều kiện được hầu hết các trường cao đẳng, đại học ở Hoa Kỳ chấp nhận, mở ra cho học sinh thành phố cánh cửa rộng hơn để tiếp cận với nền giáo dục Mỹ, một nền giáo dục tiên tiến và có uy tín cao trên thế giới”, ông Lê Hồng Sơn nhận định.

 

 

Hơn 225 trường đại học trên thế giới công nhận

 

ACT là tổ chức độc lập, phi lợi nhuận chuyên cung cấp các dịch vụ đánh giá, nghiên cứu, thông tin và quản lý chương trình trong nhiều lĩnh vực rộng lớn bao gồm giáo dục cũng như phát triển nhân lực.

 

Hàng năm, ACT khảo thí và đánh giá cho hàng triệu học sinh Trung học phổ thông, Cao đẳng, Đại học, các Hiệp hội, Doanh nghiệp, các tổ chức nhà nước tại Mỹ và quốc tế.

 

ACT là tiêu chuẩn vàng của các bài thi đầu vào tại Mỹ. Kết quả thi ACT được tất cả các trường đại học tại Mỹ công nhận xét tuyển. Đề thi ACT bao gồm 4 phần thi trắc nghiệm là: Tiếng Anh, Toán, Đọc hiểu, Khoa học và một phần thi tự chọn - Viết luận.

 

 

100% các trường Đại học và Cao đẳng ở Mỹ dùng kết quả kỳ thi ACT để đánh giá tiếp nhận sinh viên vào học. Ngoài ra kết quả kỳ thi ACT còn được công nhận bởi các trường đại học và cao đẳng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới như: Anh, Úc, Canada, Singapore, Malaysia, Thái Lan…

 

Điểm thi sẽ phản ánh những gì các em đã được học trong suốt những năm phổ thông, đồng thời cung cấp cho các trường đại học những thông tin tốt nhất để hỗ trợ việc tuyển sinh, tư vấn, xếp lớp và cung cấp các dịch vụ sinh viên trong suốt quá trình các em học tại trường đại học.

 

Được biết, hơn 2,1 triệu học sinh tốt nghiệp phổ thông tại tất cả 50 bang của Mỹ cũng như của nhiều nước trên thế giới năm 2016 đăng ký tham dự ACT (Kỳ thi SAT đứng thứ 2 với 1,6 triệu học sinh thi). ACT đứng đầu trong các kỳ thi đánh giá ở Hoa Kỳ, mỗi năm số lượng thí sinh càng tăng. Điểm ACT được chấp nhận bởi tất cả các trường Đại học hệ 4 năm, bao gồm những trường gắt gao đầu vào nhất như các trường thuộc khối Ivy của Mỹ.

 

ACT không phải là kỳ thi thử trí thông minh hay kiểm tra IQ. Các câu hỏi liên quan trực tiếp đến kiến thức phổ thông đã được học tại nhà trường. Các trường đại học và sinh viên đã dựa vào điểm ACT để đánh giá và tuyển sinh vào đại học trong suốt hơn 50 năm qua.

 

Mục tiêu của ACT là xác định xem học sinh đã sẵn sàng học đại học, hay đi làm, hay ở cấp độ nào. Kỳ thi ACT được các trường đại học hệ 4 năm ở Hoa Kỳ và hơn 225 trường đại học trên thế giới công nhận xét tuyển.

 

Đặc biệt ACT hiểu rõ tầm quan trọng mà sinh viên đặt vào trong các công việc sau khi tốt nghiệp ngành STEM. Bài thi Khoa học trong tổng các bài thi của ACT được sử dụng để tính điểm STEM của kỳ thi ACT, điểm này được so sánh đối chiếu với điểm ACT STEM nhằm chỉ ra liệu thí sinh có sẵn sàng theo học bậc đại học chuyên nghành STEM hay chưa.

 

Trong khuôn khổ lễ ký kết ngày 15-6, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo UBND TP.HCM, Sở Giáo dục và Đào tạo , tổ chức ACT và EMG Education ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền, qua đó EMG trở thành đối tác duy nhất tại Việt Nam thay mặt ACT phân phối các tài liệu luyện thi, hỗ trợ học vụ toàn diện để học sinh trên cả nước có nhu cầu có thể chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi ACT. EMG Education cũng chính thức trở thành đối tác thay mặt ACT khảo thí tại Việt Nam.
T.D.V

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777